hồi giáo văn lâm
Image Wallpaper and More collection of hồi giáo văn lâm contain 30+ more images free download Bài đăng của Làm cha mẹ Thấy 39 quả trứng bị bỏ lại trong bữa ăn của học sinh thầy giáo soạn ngay một bài giảng khiến phụ huynh giật mình thức tỉnh Mới đây một giáo viên dạy Ngữ văn đã đăng tải câu chuyện tại lớp học của mình trên MXH WeChat và nh.....
1965 Việc từng ngày 1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK 1965 VIỆC TỪNG NGÀY Tác giả : Đoàn Thêm Download sách 1965 VIỆC TỪNG NGÀY full ebook PDF/PRC/EPUB. Tải miễn phí đọc online trên điện thoại máy tính máy tính bảng. Danh mục : SÁCH LỊCH SỬ ĐỊA LÝ 2. DOWNLOAD Trọn bộ ebook : Download Bạn không tải được sách ? Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách 3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH Đoàn Thêm là nhà luật học nhà thơ sinh ngày 5-11-1915 tại Hà Nội quê làng Hữu Thanh Oai huyện Thanh Oai tỉnh Hà Đông nay là huyện Thanh Oai tỉnh Hà Tây. Xuất thân trong một gia đình khoa bảng con trai nhà giáo dục cử nhân Đoàn Triển (1854-1919). Thuở nhỏ học tại trường Bưởi (Chu Văn An) đậu bằng Tú tài Pháp Việt rồi vào trường Đại học Đông Dương tốt nghiệp cử nhân luật trước năm 1945. Trong kháng chiến chống Pháp ông tản cư ra vùng tự do khoảng năm 1951 ông hồi cư về Hà Nội sau năm 1954 vào làm việc tại Sài Gòn từng làm việc hành chánh tại văn phòng Phủ tổng thống thời Ngô Đình Diệm (1954-1963). Sau đảo chính 1-11-1963 ông bỏ đời sống công chức viết văn làm báo. Những năm 60 có lúc ông được trao giải thưởng văn chương toàn quốc (Sài Gòn) ông đã từ chối vì cho mình là một công chức cao cấp của chính quyền thì không nên nhận giải. The post 1965 Việc từng ngày appeared first on Downloadsach.com. tailieumoi.net/?p=718

Lịch Sử Tôn Giáo Nhật Bản - Sueki Fumihiko Tài liệu: Lịch Sử Tôn Giáo Nhật Bản Tác giả: Sueki Fumihiko Chuyên mục: Văn Hóa - Tôn Giáo Sueki Fumihiko Đây là một cuốn sách hiếm hoi đã tổng hợp được một cách logic toàn bộ lịch sử tôn giáo Nhật Bản mà người viết nếu không phải là người am hiểu về mối quan hệ đa chiều của tất cả các tôn giáo trong lịch sử của đất nước này thì khó có thể viết được. Việt Nam và Nhật Bản được coi là hai nước cùng thuộc vùng Đông Bắc Á (hay còn gọi là Đông Á) cùng nằm trong Vùng văn hóa Hán chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ Trung Hoa. Về tôn giáo cả Việt Nam và Nhật Bản đều tiếp thu Phật giáo Nho giáo Đạo giáo... chủ yếu từ cái nôi là văn minh Trung Hoa. Vì vậy người ta thường dễ dãi cho rằng giữa hai nền văn hóa này có nhiều nét tương đồng và có thể lấy văn hóa của nước mình để làm quy chuẩn khi nhìn nhận văn hóa nước kia. Điều này xảy ra cả ở Việt Nam và Nhật Bản khi mà sự giao lưu văn hóa đa phần mới diễn ra ở bề nổi và vẫn còn ít những công trình nghiên cứu thực sự về xã hội lịch sử văn hóa được giới thiệu. Cuốn sách mà quý vị độc giả đang cầm trên tay được dịch từ tác phẩm của nhà nghiên cứu Sueki Fumihiko một người có thể nói là chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực nghiên cứu lịch sử tư tưởng đặc biệt là tư tưởng tôn giáo hiện nay. Ông đã có một thời gian dài giảng dạy tại Đại học Tokyo sau đó chuyển sang công tác tại Trung tâm nghiên cứu văn hóa Nhật Bản Quốc tế (Nichibunken) nơi tập trung nhiều chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản về các lĩnh vực trong ngành khoa học xã hội nhân văn. Ở Nhật Bản một điều thường thấy là mỗi chuyên gia chỉ chuyên sâu về một mảng hẹp nào đó. Chẳng hạn trong Lịch sử Phật giáo Nhật Bản người ta có chia thành Lịch sử Phật giáo Cổ đại Trung thế Cận thế...nhưng trong đó lại phân nhỏ thành các mảng như cơ sở kinh tế tự viện cơ cấu tổ chức giáo đoàn tư tưởng của một tông phái học phái của ngôi chùa hay thậm chí là tư tưởng của một nhà sư chưa được ai biết đến... Mỗi chuyên gia đều đào sâu trong mảng nghiên cứu của mình mà không lấn sang địa hạt của chuyên gia khác. Điều này sở dĩ có thể thực hiện được bởi tỉ mỉ vốn là tính cách của phần đông người Nhật và hơn nữa điều kiện nghiên cứu tức nguồn tài liệu thư tịch cổ với số lượng lớn được bảo tồn ở tình trạng khá tốt. Tuy nhiên đây vừa là điểm mạnh lại vừa là điểm yếu của giới nghiên cứu Nhật Bản đặc biệt là trong ngành khoa học xã hội nhân văn. Vì quá chuyên sâu nên ngoài chuyên gia đó chỉ có một hoặc một vài chuyên gia khác hiểu được nghĩa là dẫn đến những nghiên cứu quá thiếu tính xã hội tính thực tiễn và không thể đưa ra được cái nhìn toàn cục để giải quyết những vấn đề nan giải của xã hội Nhật Bản hiện nay. Và cuốn Lịch sử tôn giáo Nhật Bản này của Giáo sư Sueki đã khắc phục được nhược điểm đó của giới nghiên cứu Nhật Bản. Ông không chỉ uyên thâm về tư tưởng của giới Phật giáo Nhật Bản suốt từ thời cổ đại đến hiện đại mà còn nghiên cứu sâu sắc cả về các nhà tư tưởng Thần đạo Đạo giáo Nho giáo Quốc học Cổ học... Tải dạng MOBI Tải dạng EPUB Tải dạng Đọc Online tailieumoi.net/?p=141481
Architectural Furniture Appliques Onlays Wood FLEXIBLE & STAINABLE | eBay
Mongolian ornament.

Nguyễn Ngọc Tư tặng quà gì cho chính mình? Top 100 quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại Sách hay khuyên đọc trong tháng 10/2016 Những quyển sách kinh điển hay nhất mọi thời đại Từ Chấm rồi đến Gọi xa xôi với thơ Nguyễn Ngọc Tư đã tự vẽ cho mình những khoảng thật riêng để sống nghĩ và viết. Trong cõi mênh mông đời sống tưởng rộng thênh này mà hóa ra rất chật tạo ra được một khoảng không gian cho mình thật khó quay đi quay lại hướng nào cũng va cũng chạm. Thế mới thấy đời sống con người hiện đại ngày càng mất đi tính bí mật riêng tư. Ở chốn nào người lạ cũng có thể biết một tôi đây tôi là ai làm nghề gì gia đình ra sao sở thích thế nào. Cái tôi nguyên thủy thuần nhất đang dần mất đi. Chúng lu mờ trước những lời réo gọi hối hả hấp dẫn. Và phải chăng có lúc nào đấy chính Nguyễn Ngọc Tư cũng đang gọi mình. Tập thơ Gọi xa xôi của Nguyễn Ngọc Tư vừa được phát hành bởi NXB Văn học và Tao Đàn. Nguyễn Ngọc Tư gọi Nguyễn Ngọc Tư. Từ đấy thơ trong tập Gọi xa xôi ra đời với lời đề tựa đầu sách tặng mình. Ta hãy xem Tư tặng gì cho mình nào? Tư tặng mình một Thư nháp với con tem treo vào đám chữ dửng dưng/ nước nguội khi rời khỏi tặng mình Một giao thừa nào với em ngồi cắn móng tay/ dỗ cho nguôi nỗi gió tặng mình Sớm nhẹ với có mơ chẳng nhớ mơ gì/ hơi thở mùa thu mờ sau gáy/ ý nghĩ tựa sao rơi Nguyễn Ngọc Tư lại tặng mình nỗi Khuây khỏa với gió Chạp già thêm tuổi nữa/ mộng du mở cửa/ qua sông tặng mình cả Buông thả với nắm tay gió lạ/ chẳng hỏi nhà đâu/ nằm cho nước khỏa/ ngọt nhạt đáy sâu Một vài ví dụ trên đây cho thấy Nguyễn Ngọc Tư tặng mình những gì gần gũi thân thương nhất. Đó có thể là một lá thư viết dở một ngã tư đã đi qua một hồi ức giông gió hay đơn giản chỉ là một bông cúc trắng. Thật tuyệt khi qua gần 40 bài thơ ta không thấy cái hối hả ồn ào bát nháo của thời cuộc hôm nay. Khi mà người ta có thể lên mạng xã hội kéo bè chửi nhau về một chủ đề vô bổ nào đó hay báo chí ồn ã đưa tin một kẻ giết người yêu phân xác phi tang; hoặc nhan nhản các góc cạnh phân tích về việc tố nhau lạm dụng tình dục thì thơ Nguyễn Ngọc Tư trốn hết những góc thị phi ấy. Trở về không tương lai quá khứ/ em đứng một mình/ ân cần như trăng nở rộ; về úp mặt vào rốn con/ trẻ cười ngặt nghẽo/ trên dấu vết chia lìa/ ngọn gió sinh mệnh cả hai dào dạt cùng nhau; ta ủ đốm cười/ nuôi ngọn lửa mê/ tàu vẫn chưa về/ cho mình ta cháy. Thơ của Nguyễn Ngọc Tư trốn xa thị phi để tìm về chính bản thân mình. Thiên nhiên và cái tôi kéo người đọc băng đi chầm chậm trong dòng chảy khép kín đầu cuối. Đầu tập thơ cũng có thể là cuối tập thơ và ngược lại. Đọc bài thơ nào cũng âm âm vang vang cái điệu của một con người đang cố vẽ những gì mình thấy ngoài kia những gì mình cảm nhận hôm nay về tình yêu tình thân về chính bản thân mình. Và những cảm hứng đó đã được lọc qua một màng lọc tinh tế của người thơ. Thế mới có trên vách kính cửa hiệu dày hơi nước/ một bàn tay bé xíu khỏa đục mờ/ họ xếp hàng chờ tái sinh trong tiếng cười nói trẻ thơ người yêu giờ thành lạ/ người lạ đứng cả bên sông/ ta buông thả vào mi/ như chưa từng ngờ vực biển cho chị chiếc giường/ chới với chạm bờ chiếu trống/ cho chị chiếc khăn/ ướt đầm không thấm hết muối xương. Hay những người đàn bà leo lét đợi/ cháy bằng vợi vợi/ giấu khói trong mắt/ tóc cuối màu sáng với ban mai từ mơ mang em đi/ anh ngã vào chiêm bao khác/ nhánh sườn bơ vơ/ hõm cổ bơ vơ họ vừa diễn vừa xem/ mình vừa xem vừa diễn/ ai xướng tụng cờ hoa/ mình đóng vai tượng đá. Lời thơ mang đậm nỗi buồn cô đơn là nhịp của cái tôi thuần khiết không pha tạp. Một bông Hoa cúc đơm vào đỏ vẫn trắng/ đơm vào tím vẫn trắng/ đơm vào nâu vẫn trắng và cuối cùng là sự biến mất hòa nhập đơm vào mình cúc trắng hóa không. Nguyễn Ngọc Tư bên cạnh những trang văn xuôi đầy ám ảnh còn có những vần thơ giản dị đằm sâu. Có thể nói Nguyễn Ngọc Tư từ tác phẩm Ngọn đèn không tắt đến Cánh đồng bất tận qua Sông và giờ Gọi xa xôi đã qua rất nhiều những phiên bản ngây thơ. Nhưng rồi giờ Gọi xa xôi thì sao? Nguyễn Ngọc Tư có còn ngây thơ nữa không? Câu trả lời nằm ở mỗi bạn đọc với mỗi người đọc khác nhau hẳn sẽ có câu trả lời khác nhau cho riêng mình. Với người viết bài này chỉ cần đọc đoạn giới thiệu tác giả in ở đầu sách: Nguyễn Ngọc Tư; 1976; quê quán: phù sa; mẹ giấu cuống rốn dưới chân cây đước/ giọt nước mắt đầu tiên phát sáng dưới trăng/ nước tràn bờ sau tiếng khóc là đã bắt gặp một Tư khác giản dị đằm thắm hơn. Cạnh đó sự kiêu hãnh của nước mắt thì vẫn còn nguyên đấy. Phương Phương Top 100 quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại Sách hay khuyên đọc trong tháng 10/2016 Những quyển sách kinh điển hay nhất mọi thời đại Bình luận bình luận tailieumoi.net/sach-hay-cho-ban/nguyen-ngoc-tu-tang-qua-g...
Ký ức xúc động về buổi học đầu tiên 100 năm trước Top 100 quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại Sách hay khuyên đọc trong tháng 10/2016 Những quyển sách kinh điển hay nhất mọi thời đại Hình ảnh về buổi đầu tiên đến trường gần 100 năm trước của nhà văn nhà giáo học giả Nguyễn Hiến Lê vẫn làm người đọc hôm nay rưng rưng xúc động như thấy được chính mình trong đó. Trong chương 3 của tập Hồi ký Nguyễn Hiến Lê ông viết: Năm Canh Thân (1920) cha tôi xin cho tôi được vào học lớp dự bị (cours préparatoire) trường Yên Phụ. Buổi học đầu tiên của tôi cha tôi dậy sớm sắp xếp bút mực thước kẻ sách vở vào cái cặp da nhỏ một xa xỉ phẩm thời đó rồi khăn áo chỉnh tề thuê một chiếc xe kéo bánh sắt (chưa có bánh cao su) để đưa tôi tới trường ở dưới chân đê Yên Phụ cách nhà tôi hai cây số dắt tôi lại chào thầy Hà Ngọc Chử gởi gắm tôi với thầy. Tôi còn thấy rõ nét mặt của cha tôi của thầy Chử cảnh sân trường cảnh lớp học tưởng đâu như việc mới xảy ra tháng trước thế mà đã sáu chục năm qua rồi. Kỷ niệm về ngày đầu tiên đi học được học giả Nguyễn Hiến Lê nhắc đến trong hai tác phẩm của ông là cuốn Hồi ký và cuốn Thế hệ ngày mai. Học giả Nguyễn Hiến Lê tâm sự qua những dòng hồi ký: Ngày nay đọc lại hai trang đầu bài Tựa cuốn Thế hệ ngày mai (xuất bản năm 1954) trong đó tôi chép lại một buổi học đầu tiên của tôi và buổi học đầu tiên của con tôi ngoài hai chục năm sau vẫn còn bùi ngùi: Tình cha tôi đối với tôi và tình vợ chồng tôi đối với con tôi sự săn sóc của chúng tôi đối với con y như nhau hai thế hệ một tấm lòng một tinh thần. Ở bài Tựa cuốn Thế hệ ngày mai ông mô tả chi tiết về buổi học đầu tiên của mình và của con trai: Khi rời tay ba tôi để theo bạn vào lớp tôi rưng rưng nước mắt. Ba tôi dỗ: Vào đi chóng ngoan cậu ngồi ngoài sân đợi con. Suốt một giờ rưỡi đồng hồ tôi không học được gì chỉ thỉnh thoảng lấm lét ngó ra sân tìm ba tôi và mong cho mau ra chơi. Nghe tiếng trống đánh tôi hồi hộp đứng lên bước ra tới sân thì đã thấy ba tôi đương đứng ở một gốc nhãn đợt tôi. Ba tôi xoa đầu tôi hỏi nhiều câu mà không cho tôi kịp đáp: Thày có dễ không? Có hỏi gì con không? Con học được những gì? Bạn ngồi bên cạnh con ra sao? Hết giờ ra chơi tôi lại vào lớp lần này ít buồn hơn và khi tan học sắp hàng ra tới cửa thì thấy ba tôi vẫn đứng ở gốc nhãn lúc nãy. Tôi hỏi người: Cậu đợi con như vậy có lâu không? Người mỉm cười nhìn tôi mà không đáp sự im lặng ấy thấm thía biết bao? Rồi chúng tôi lại lên ngồi một chiếc xe kéo lọc cọc để về nhà. Đó là buổi học đầu tiên của tôi. Mỗi lần tới ngày tựu trường thấy các em nhỏ cắp sách đi ngang qua nhà tôi lại nhớ đến buổi ấy và lần nào lòng tôi cũng rung động thổn thức bâng khuâng. Sau khi học lên trường trung học Bảo hộ (trường Bưởi nay là THPT Chu Văn An Hà Nội) rồi tốt nghiệp Cao đẳng Công chính Nguyễn Hiến Lê được phân bổ vào công tác ở miền Nam lấy vợ sinh con ở đó rồi chuyển sang nghề dạy học viết sách. Khi đưa con đi học buổi đầu tiên những hình ảnh lời đối thoại của thuở cha ông đưa ông đi học như lại được sống lại: Hai mươi lăm năm sau một buổi sáng tháng 8 trời trong trẻo và mát mẻ nhà tôi và tôi dắt cháu tới trường Bà Phước ở Tân Định một trường theo lối mới nằm dưới bóng một hàng sao vun vút đưa lên một nền trời xanh dịu. Cháu đi giữa mỗi đứa chúng tôi nắm một tay còn cặp sách thì tôi cầm. Tới trường thì cảnh 25 năm trước lại tái diễn chỉ khác là cháu òa lên khóc khi rời tay chúng tôi bước vào lớp. Lúc ấy chúng tôi thấy mằn mặn ở cuống họng. Đến giờ ra chơi chúng tôi cũng đợi cháu ở góc sân; đến giờ về cũng đợi cháu ở ngoài cửa rồi cháu cũng lại hỏi: Ba má đợi con có lâu không? Chúng tôi cũng lại hỏi: Ngồi trong lớp con có ngoan không? Bà Phước có hỏi gì con không? Có dặn con gì không? Con có mong tới giờ về không?. Từ những hình ảnh về ngày đầu tiên của mình và của con học giả nhà giáo Nguyễn Hiến Lê đúc kết: Thưa các bạn nhiều bạn đã trải qua ít nhất một lần cảnh như vậy chắc chắn nhận rằng không cảnh nào buồn hơn thấm thía hơn nữa nữa. Vì suốt đời ta chỉ có những lúc ấy là chúng ta đem con chúng ta giao cho một người lạ để nhờ uốn nắn giáo hóa. Và chắc có nhiều bạn sau khi đưa con tới trường lần đầu tiên về nhà tự hỏi: Không biết việc ta làm đó là phải hay trái. Người lãnh con ta có đáng tin không? Phương pháp giáo dục có đáng tin không?. Trong Hồi ký Nguyễn Hiến Lê ông kể lại tình cảm của độc giả khi đón nhận cuốn Thế hệ ngày mai và đoạn văn về cảnh cha đưa con đi học: Bài Tựa đó đã làm cảm động nhiều độc giả có người định lựa cho vào một tập Văn tuyển. Lê Tiên Long Top 100 quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại Sách hay khuyên đọc trong tháng 10/2016 Những quyển sách kinh điển hay nhất mọi thời đại Bình luận bình luận tailieumoi.net/sach-hay-cho-ban/k-c-xc-ng-v-bui-hc-u-tin-...

Johnny Depp lên tham đo sau scandal bạo lực Diên viên 55 tuôi cung dan diên viên Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald dư sư kiên ơ Anh tôi 13/11. Lê ra măt bô phim Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald tô chưc tai quang trương Leicester ơ London Anh tôi 13/11. Dan sao cua phim co măt đông đu. Johnny Depp xuât hiên theo lơi đê nghi cua tac gia tiên truyên vê Harry Potter J.K. Rowling. Trong tac phâm nay anh vao vai phan diên Gellert Grindelwald. Năm ngoai J.K. Rowling tưng bi phan đ

Ký ức xúc động về buổi học đầu tiên 100 năm trước Top 100 quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại Sách hay khuyên đọc trong tháng 10/2016 Những quyển sách kinh điển hay nhất mọi thời đại Hình ảnh về buổi đầu tiên đến trường gần 100 năm trước của nhà văn nhà giáo học giả Nguyễn Hiến Lê vẫn làm người đọc hôm nay rưng rưng xúc động như thấy được chính mình trong đó. Trong chương 3 của tập Hồi ký Nguyễn Hiến Lê ông viết: Năm Canh Thân (1920) cha tôi xin cho tôi được vào học lớp dự bị (cours préparatoire) trường Yên Phụ. Buổi học đầu tiên của tôi cha tôi dậy sớm sắp xếp bút mực thước kẻ sách vở vào cái cặp da nhỏ một xa xỉ phẩm thời đó rồi khăn áo chỉnh tề thuê một chiếc xe kéo bánh sắt (chưa có bánh cao su) để đưa tôi tới trường ở dưới chân đê Yên Phụ cách nhà tôi hai cây số dắt tôi lại chào thầy Hà Ngọc Chử gởi gắm tôi với thầy. Tôi còn thấy rõ nét mặt của cha tôi của thầy Chử cảnh sân trường cảnh lớp học tưởng đâu như việc mới xảy ra tháng trước thế mà đã sáu chục năm qua rồi. Kỷ niệm về ngày đầu tiên đi học được học giả Nguyễn Hiến Lê nhắc đến trong hai tác phẩm của ông là cuốn Hồi ký và cuốn Thế hệ ngày mai. Học giả Nguyễn Hiến Lê tâm sự qua những dòng hồi ký: Ngày nay đọc lại hai trang đầu bài Tựa cuốn Thế hệ ngày mai (xuất bản năm 1954) trong đó tôi chép lại một buổi học đầu tiên của tôi và buổi học đầu tiên của con tôi ngoài hai chục năm sau vẫn còn bùi ngùi: Tình cha tôi đối với tôi và tình vợ chồng tôi đối với con tôi sự săn sóc của chúng tôi đối với con y như nhau hai thế hệ một tấm lòng một tinh thần. Ở bài Tựa cuốn Thế hệ ngày mai ông mô tả chi tiết về buổi học đầu tiên của mình và của con trai: Khi rời tay ba tôi để theo bạn vào lớp tôi rưng rưng nước mắt. Ba tôi dỗ: Vào đi chóng ngoan cậu ngồi ngoài sân đợi con. Suốt một giờ rưỡi đồng hồ tôi không học được gì chỉ thỉnh thoảng lấm lét ngó ra sân tìm ba tôi và mong cho mau ra chơi. Nghe tiếng trống đánh tôi hồi hộp đứng lên bước ra tới sân thì đã thấy ba tôi đương đứng ở một gốc nhãn đợt tôi. Ba tôi xoa đầu tôi hỏi nhiều câu mà không cho tôi kịp đáp: Thày có dễ không? Có hỏi gì con không? Con học được những gì? Bạn ngồi bên cạnh con ra sao? Hết giờ ra chơi tôi lại vào lớp lần này ít buồn hơn và khi tan học sắp hàng ra tới cửa thì thấy ba tôi vẫn đứng ở gốc nhãn lúc nãy. Tôi hỏi người: Cậu đợi con như vậy có lâu không? Người mỉm cười nhìn tôi mà không đáp sự im lặng ấy thấm thía biết bao? Rồi chúng tôi lại lên ngồi một chiếc xe kéo lọc cọc để về nhà. Đó là buổi học đầu tiên của tôi. Mỗi lần tới ngày tựu trường thấy các em nhỏ cắp sách đi ngang qua nhà tôi lại nhớ đến buổi ấy và lần nào lòng tôi cũng rung động thổn thức bâng khuâng. Sau khi học lên trường trung học Bảo hộ (trường Bưởi nay là THPT Chu Văn An Hà Nội) rồi tốt nghiệp Cao đẳng Công chính Nguyễn Hiến Lê được phân bổ vào công tác ở miền Nam lấy vợ sinh con ở đó rồi chuyển sang nghề dạy học viết sách. Khi đưa con đi học buổi đầu tiên những hình ảnh lời đối thoại của thuở cha ông đưa ông đi học như lại được sống lại: Hai mươi lăm năm sau một buổi sáng tháng 8 trời trong trẻo và mát mẻ nhà tôi và tôi dắt cháu tới trường Bà Phước ở Tân Định một trường theo lối mới nằm dưới bóng một hàng sao vun vút đưa lên một nền trời xanh dịu. Cháu đi giữa mỗi đứa chúng tôi nắm một tay còn cặp sách thì tôi cầm. Tới trường thì cảnh 25 năm trước lại tái diễn chỉ khác là cháu òa lên khóc khi rời tay chúng tôi bước vào lớp. Lúc ấy chúng tôi thấy mằn mặn ở cuống họng. Đến giờ ra chơi chúng tôi cũng đợi cháu ở góc sân; đến giờ về cũng đợi cháu ở ngoài cửa rồi cháu cũng lại hỏi: Ba má đợi con có lâu không? Chúng tôi cũng lại hỏi: Ngồi trong lớp con có ngoan không? Bà Phước có hỏi gì con không? Có dặn con gì không? Con có mong tới giờ về không?. Từ những hình ảnh về ngày đầu tiên của mình và của con học giả nhà giáo Nguyễn Hiến Lê đúc kết: Thưa các bạn nhiều bạn đã trải qua ít nhất một lần cảnh như vậy chắc chắn nhận rằng không cảnh nào buồn hơn thấm thía hơn nữa nữa. Vì suốt đời ta chỉ có những lúc ấy là chúng ta đem con chúng ta giao cho một người lạ để nhờ uốn nắn giáo hóa. Và chắc có nhiều bạn sau khi đưa con tới trường lần đầu tiên về nhà tự hỏi: Không biết việc ta làm đó là phải hay trái. Người lãnh con ta có đáng tin không? Phương pháp giáo dục có đáng tin không?. Trong Hồi ký Nguyễn Hiến Lê ông kể lại tình cảm của độc giả khi đón nhận cuốn Thế hệ ngày mai và đoạn văn về cảnh cha đưa con đi học: Bài Tựa đó đã làm cảm động nhiều độc giả có người định lựa cho vào một tập Văn tuyển. Lê Tiên Long Top 100 quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại Sách hay khuyên đọc trong tháng 10/2016 Những quyển sách kinh điển hay nhất mọi thời đại Bình luận bình luận tailieumoi.net/sach-hay-cho-ban/k-c-xc-ng-v-bui-hc-u-tin-...
Phù điêu

The post Mật độ giao thông tăng cao trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch các phương tiện di chuyển khó khăn. Trước ngày nghỉ lễ do thời tiết mưa rét; nhân dân học sinh sinh viên ngoại tỉnh về quê nghỉ lễ Tết Dương lịch do đó ngay từ 17h00 đến 19h00 ngày 28/12 và từ 08h00 đến 11h00 ngày 29/12 lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông tại các khu vực bến xe Giáp Bát Mỹ Đình Nước Ngầm và tại một số tuyến phố và các tuyến đường trục chính ra vào thành phố như:QL1A QL1B QL5 QL6 Láng Lê văn Lư

Giết Người Đưa Thư - Tami Hoag Tài liệu: Giết Người Đưa Thư Tác giả: Tami Hoag Chuyên mục: Trinh Thám - Hình Sự Tami Hoag Giết Người Đưa Thư sẽ được bổ sung vào danh sách những tác phẩm đỉnh cao khác của Hoag đây là một tác phẩm trinh thám hay lôi cuốn hấp dẫn gay cấn. Cậu nhân viên đưa thư bằng xe đạp Jace Damon đã thực hiện chuyến giao hàng cuối cùng sau một ngày làm việc dài. Đó là một gói hàng do một trong những luật sư nhếch nhác nhất Los Angeles nhờ chuyển hộ Lenny Lowell. Và khi Jace đang

Văn minh nhà phật Link tải ebook miễn phí: Văn minh nhà phật Quyển sách này có nhan đề là Văn minh nhà Phật hay cũng chính là chuyện ngài Huyền Trang đi thỉnh kinh nên còn lấy tựa là Đường qua xứ Phật. Trong các vị cao tăng Trung Hoa ngài Huyền Trang là người có công nghiệp rất lớn đã đi khắp các nơi viếng Phật tích những cảnh chùa lớn quan sát và nghiên cứu rất nhiều. Sau khi về nước Ngài bèn viết sách dịch kinh. Chính Ngài đã đề xướng phong trào khảo cứu và phiên dịch các kinh điển trong ba tạ
Johnny Depp lên tham đo sau scandal bạo lực Diên viên 55 tuôi cung dan diên viên Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald dư sư kiên ơ Anh tôi 13/11. Lê ra măt bô phim Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald tô chưc tai quang trương Leicester ơ London Anh tôi 13/11. Dan sao cua phim co măt đông đu. Johnny Depp xuât hiên theo lơi đê nghi cua tac gia tiên truyên vê Harry Potter J.K. Rowling. Trong tac phâm nay anh vao vai phan diên Gellert Grindelwald. Năm ngoai J.K. Rowling tưng bi phan đ

Vụ Án Mạng Ở Vùng Mesopotamie Agatha Christie Tài liệu: Vụ Án Mạng Ở Vùng Mesopotamie Tác giả: Agatha Christie Chuyên mục: Trinh Thám Hình Sự Agatha Christie Những sự việc kể trong chuyện này xẩy ra cách đây đã bốn năm và tôi thấy nó cần được thuật lại một cách thật trung thực khách quan. Thiên hạ đồn thổi rất nhiều chuyện vô lý chung quanh vấn đề này; báo chí Mỹ hồi ấy cũng tung ra nhiều thông tin sai lạc. Tốt nhất là bản tường thuật này nên do một người trong cuộc viết một người mà ta không

Nhân vật nữ lợi hại đáng sợ nhất trong truyện Kim Dung là ai? Trong tiểu thuyết Kim Dung có không ít nhân vật nữ đặc sắc từ Hoàng Dung Tiểu Long Nữ cho đến Triệu Mẫn. Nhưng lợi hại và tham vọng nhất lại là một người khác. Những chiêu thức võ thuật huyền thoại trong chưởng Kim Dung Nhà văn Kim Dung ra đi và để lại cho người hâm mộ kho tàng tác phẩm đồ sộ. Trong đó những chiêu thức võ thuật từng là thơ ấu là ký ức khó quên của bao người. Hình tượng nữ giới dưới ngòi bút của Kim Dung có rất nhiều điểm độc đáo và sâu sắc. Khác với tiểu thuyết võ hiệp của nhiều tác giả khác nữ nhân trong truyện Kim Dung không tồn tại để làm nền cho các hiệp khách nam nhi không phải là thứ gia vị để câu chuyện thêm phần hấp dẫn. Phần lớn có cá tính giá trị và mục tiêu riêng. Bốn nhân vật nữ chính quan trọng nhất là Hoàng Dung (Xạ điêu anh hùng truyện Thần điêu hiệp lữ) Tiểu Long Nữ (Thần điêu hiệp lữ) Triệu Mẫn (Ỷ Thiên Đồ Long ký) và Nhậm Doanh Doanh (Tiếu ngạo giang hồ). Hoàng Dung thông minh lanh lợi kiến thức phi phàm đồng thời có chút ngang bướng kiêu ngạo và tùy hứng vừa là tiên nữ trong mắt Quách Tĩnh vừa là tiểu yêu nữ đối với Giang Nam thất quái. Tiểu Long Nữ ngây thơ chất phác nhưng lạnh lùng như khối băng có chút vô tình vì lớn lên trong Cổ Mộ cô quạnh nhờ tình cảm nóng bỏng của Dương Quá mà trái tim được sưởi ấm. Trong khi đó Triệu Mẫn thông minh có tài thao lược nhưng vì tình yêu với Trương Vô Kỵ sẵn sàng đánh đổi tất cả. Còn Nhậm Doanh Doanh là thánh cô Ma giáo thủ đoạn tàn nhẫn nhưng cũng sẵn sàng vì Lệnh Hồ Xung hi sinh tính mạng. Và cả 4 đều là những nữ hiệp có võ công lợi hại không kém gì bậc nam nhi. Hình vẽ minh họa các nhân vật trong truyện Kim Dung được trưng bày tại cuộc triển lãm về Kim Dung ở Bảo tàng Di sản Hong Kong hồi năm 2017. Thứ hai từ trái sang là Hoàng Dung. Ảnh: SCMP. Tuyến nữ phụ cũng để lại nhiều ấn tượng với độc giả mê truyện Kim Dung. Mai Siêu Phong luyện Cửu Âm chân kinh hóa thành ma nữ nhưng rất yêu chồng và cuối đời sám hối với thầy. Xích Luyện tiên tử Lý Mạc Sầu vì thất tình mà trở thành tàn ác đến chết vẫn đặt câu hỏi tình ái là gì. Diệt Tuyệt sư thái tưởng như là một nữ hiệp đức cao vọng trọng nhưng thực tế là kẻ tàn bạo vô lý tàn nhẫn với tất cả mọi người thậm chí với chính bản thân mình. Khang Mẫn nhìn bề ngoài là mỹ nữ yếu đuối đáng thương nhưng hóa ra rất đáng sợ sẵn sàng bán thân mình để hãm hại Tiêu Phong. Cô gái đáng thương hay diễn viên tài ba? Có một nữ nhân vật gây ra nhiều tranh cãi bất đồng trong cộng đồng độc giả mê truyện Kim Dung. Đó là Chu Chỉ Nhược (Ỷ Thiên Đồ Long ký). Có nhiều người cho rằng nàng bất đắc dĩ nghe lời sư phụ buộc phải lừa dối Trương Vô Kỵ rồi lại bị chàng phụ tình nên oán hận do đó đáng được thông cảm. Những người khác thì hoàn toàn không thích Chu Chỉ Nhược vì cách nàng đối xử với Trương Vô Kỵ. Nhưng trên thực tế không thể nhìn trưởng môn trẻ tuổi của phái Nga Mi theo một cách đơn giản một chiều như vậy. Chu Chỉ Nhược là con gái một người lái đò trên sông Hán Thủy. Ông bị quân Nguyên sát hại khi đưa Thường Ngộ Xuân qua sông. Khi đó Trương Tam Phong đang dẫn Trương Vô Kỵ tìm thầy chữa độc Huyền Minh thần chưởng liền ra tay cứu giúp. Chưởng môn Võ Đang gửi Chu Chỉ Nhược tới phái Nga Mi và cô bé trở thành đệ tử của Duyệt Tuyệt sư thái. Nữ diễn viên trẻ Chúc Tự Đan vào vai Chủ Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long ký bản 2018. Khi Trương Vô Kỵ gặp lại Chu Chỉ Nhược cô bé ngày nào đã trở thành một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp được Diệt Tuyệt sư thái ưu ái dạy Cửu Dương công. Khi đó Chu Chỉ Nhược đấu với Ân Ly và bại trận. Trương Vô Kỵ chất phác thuần hậu tưởng rằng cô bị thương trong lòng không khỏi lo lắng. Chỉ Ân Ly nhận ra là Chu Chỉ Nhược khéo léo giả bại để đánh lừa sư tỷ Đinh Mẫn Quân. Nàng ta còn ít tuổi mà tâm kế đã quá lợi hại Ân Ly nhận xét. Khi các đại môn phái tấn công Minh giáo trên Quang Minh đỉnh Chu Chỉ Nhược tiếp tục thể hiện tài diễn kịch cao siêu. Khi giao đấu với vợ chồng chưởng môn Côn Luân và hai tiền bối Hoa Sơn Trương Vô Kỵ bị lép vế. Bốn đại cao thủ sử dụng Lưỡng Nghi kiếm pháp và Lưỡng Nghi đao pháp biến ảo về căn bản thâm sâu hơn Càn Khôn Đại Na Di tâm pháp chàng mới học. Chu Chỉ Nhược thông thạo nguyên lý Kinh Dịch tương kế tựu kế giảng giải cho Trương Vô Kỵ giúp chàng dễ dàng đánh bại đối thủ mà Duyệt Tuyệt sư thái không mảy may nghi ngờ quần hùng Trung Nguyên cũng không hề biết. Sau đó trên hoang đảo Chu Chỉ Nhược dùng thủ đoạn tàn độc đánh thuốc mê Trương Vô Kỵ và Tạ Tốn ám hại Ân Ly đuổi cổ Triệu Mẫn lén lấy Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm âm thầm luyện tập Cửu Âm chân kinh. Trương Vô Kỵ do nam diễn viên Tăng Tuấn Hy thủ vai trong Ỷ Thiên Đồ Long ký bản 2018. Trong truyện Vô Kỵ thật thà trung hậu dễ dàng bị Chu Chỉ Nhược đánh lừa. Nhưng trong đêm đính hôn với Trương Vô Kỵ Chu Chỉ Nhược vẫn có thể nói với chàng những lời ngọt ngào: Thiếp chỉ là đứa con gái vô dụng yếu đuối lại ngu xuẩn. Đừng nói Triệu cô nương thông minh tuyệt đỉnh ngay cả so với người có tâm cơ sâu sắc như Tiểu Chiêu thiếp cũng không bằng cái móng tay. Chỉ Nhược của chàng chỉ là một con bé khờ khạo thật thà chẳng lẽ đến giờ chàng chưa biết sao?. Trương Vô Kỵ đương nhiên là không biết. Tại Đại Đô Chu Chỉ Nhược một lần nữa diễn kịch khi phát hiện Trương Vô Kỵ gặp Triệu Mẫn. Nàng ta ngồi khóc trước mặt Hàn Lâm Nhi chờ đến khi Trương Vô Kỵ trở về mới giả bộ treo cổ tự sát khiến chàng giáo chủ Minh giáo vừa hổ thẹn vừa hối hận. Có tài diễn kịch như Chu Chỉ Nhược cả chùm tiểu thuyết Kim Dung chỉ có mình nàng ta. Rất có thể nếu sống trong thời hiện đại Chu Chỉ Nhược thừa sức trở thành một ngôi sao điện ảnh tiếng tăm. Tham vọng hoàng hậu Nhiều người có thể lập luận rằng Chu Chỉ Nhược buộc phải lừa dối Trương Vô Kỵ vì đã lập lời thề độc với Diệt Tuyệt sư thái. Sư phụ đã ra lệnh thậm chí dùng cái chết để gây sức ép đệ tử buộc phải nghe theo. Nhưng sự thật đâu phải là vậy Duyệt Tuyệt cấm Chu Chỉ Nhược yêu thương Trương Vô Kỵ nhưng nàng vẫn quyết lấy chàng. Những lời của sư phụ đã khuất đâu có ý nghĩa gì. Trong cuốn Bàn về các nhân vật trong tiểu thuyết Kim Dung (NXB Hội nhà văn 2003) nhà nghiên cứu văn học Trung Quốc Trần Mặc đánh giá trên thực tế Chu Chỉ Nhược là một người có tham vọng chính trị to lớn. Tham vọng ấy không dừng lại ở chức chưởng môn phái Nga Mi mà Duyệt Tuyệt sư thái đã truyền lại cho nàng. Trang bìa một tập bộ Ỷ Thiên Đồ Long ký tiếng Hoa. Bằng chứng là khi Bành Oánh Ngọc phân tích cho Trương Vô Kỵ về việc không nên ám sát hoàng đế Đại Nguyên Chu Chỉ Nhược nói: Bành đại sư nói không sai chút nào Một khi đại sự của chúng ta thành công người ngồi trên ghế rồng ở lầu hoa chính là Trương giáo chủ. Hàn Lâm Nhi vỗ tay reo lên: Khi đó Trương giáo chủ sẽ là hoàng đế Chu cô nương là hoàng hậu nương nương. Kim Dung viết: Chu Chỉ Nhược hai má đỏ bừng thẹn thùng cúi đầu nhưng ánh mắt long lanh không giấu được vẻ sung sướng. Khi Trương Vô Kỵ khẳng định không muốn làm hoàng đế Chu Chỉ Nhược tỏ ra rất thất vọng. Sau đó Kim Dung còn bồi thêm chuyện Trương Vô Kỵ đến thành Hào Châu được các tướng Minh giáo ra ngoài thành nghênh tiếp. Chu Chỉ Nhược cưỡi ngựa đi sau Trương Vô Kỵ nhìn sang hai bên thấy quang cảnh tuy không hoa lệ huy hoàng như cuộc đại du hoàng thành của hoàng đế hoàng hậu ở kinh đô nhưng cũng phần nào thỏa nguyện bình sinh. Như vậy có thể thấy Chu Chỉ Nhược là một cô gái tài trí bất phàm có tham vọng to lớn không hề bị động nghe theo lời sư phụ mà cực kỳ chủ động và toan tính. Tình cảm của nàng dành cho Trương Vô Kỵ được bao nhiêu thật khó nói Kim Dung không mô tả rõ có lẽ chính bản thân nàng cũng không xác định được. Có một điều chắc chắn là đối với Chu Chỉ Nhược Trương Vô Kỵ chính là một khoản đầu tư có khả năng sinh lãi cao. Kết hôn với giáo chủ Minh giáo nàng không chỉ là giáo chủ phu nhân đứng trên vạn người mà còn có cơ hội trở thành hoàng hậu bậc mẫu nghi thiên hạ. Khi bị Triệu Mẫn phá đám cưới dự án đầu tư có nguy cơ sụp đổ Chu Chỉ Nhược lập tức hạ độc thủ với nàng. Tác giả Kim Dung đã thay đổi đoạn kết Ỷ Thiên Đồ Long ký trong bản chỉnh sửa đưa Chu Chỉ Nhược gặp lại Trương Vô Kỵ. Đến lúc Chu Chỉ Nhược bắt cóc Triệu Mẫn gài Trương Vô Kỵ nói thật về tình cảm của mình chúng ta lại thấy một lần nữa những toan tính thâm sâu của nàng. Chính Trương Vô Kỵ cũng hoảng vía hiểu nếu chàng vì cảm thương mà nói những lời tình tứ với Chu Chỉ Nhược thì chắc chắn Triệu Mẫn sẽ bỏ đi mãi mãi. Với một cô bé mồ côi xuất thân từ làng chài những gì Chu Chỉ Nhược làm được quả là đáng kinh ngạc. Rõ ràng trong số các nhân vật nữ trong truyện Kim Dung Chu Chỉ Nhược là người có tâm cơ sâu sắc nhất toan tính nhất lợi hại nhất. Đáng tiếc cho nàng ta là đã thất bại mọi âm mưu và tham vọng quyền lực đều sụp đổ. Trong bản Ỷ Thiên Đồ Long ký cũ Kim Dung viết Chu Chỉ Nhược xuất gia còn Trương Vô Kỵ sống hạnh phúc với Triệu Mẫn. Nhưng ở bản chỉnh sửa ông lại viết Chu Chỉ Nhược đến nhà của Vô Kỵ và Triệu Mẫn đòi nợ vì chàng đã nhận lời làm một việc cho nàng hàm ý rằng có thể cả ba sẽ cùng chung sống. Kim tiên sinh quả thật đã quá nương tay với Chu Chỉ Nhược và có phần ác với Trương Vô Kỵ Triệu Mẫn. Bởi sống cùng một nữ nhân tâm cơ đáng sợ như Chu Chỉ Nhược cuộc hôn nhân của Trương Vô Kỵ và Triệu Mẫn liệu có thể kéo dài được bao lâu? Hiếu Trung Nguồn. Zing via Cong thong tin Global Resources ift.tt/2CY4WR7
Tôi Có Quyền Hủy Hoại Bản Thân Kim Young Ha Tài liệu: Tôi Có Quyền Hủy Hoại Bản Thân Tác giả: Kim Young Ha Chuyên mục: Truyện Ngắn Ngôn Tình Kim Young Ha Tiểu thuyết ngắn này được dẫn dắt bởi một người dẫn chuyện không tên như một bóng ma ám theo những cư dân bị tổn thương và lạc lối của cuộc sống đô thị mời chào họ tìm sự ủy an nơi cái chết. Hai anh em C và K cùng yêu một cô gái tên Se Yeon. Cô gái Hồng Kông từng làm nghề ma nơ canh kỳ lạ. Nữ nghệ sĩ trình diễn chưa một lần cho phép ai được ghi hình. Dòng chảy cuộc đời họ có thể giao nhau có thể không nhưng sự tồn tại của họ trong suốt các trang sách này đều chưa từng ngưng thống khổ. Bằng một thứ văn chương mơ màng và đậm chất xi nê gợi tình và uể oải Kim Young Ha đã viết về cuộc vật lộn vô vọng để tìm kiếm mối liên hệ của cá nhân và thế giới nơi họ sống về nỗi tuyệt vọng dưới hình hài sự chán chường sự giải thoát được sinh ra từ hủy diệt về cái chết trở thành một phần của sự sống; để rồi đến khi tựu hình Tôi có quyền hủy hoại bản thân thực sự là một hư cấu không mấy dễ đọc không mấy dễ chịu nhưng đầy sức ám ảnh với những ai kiếm tìm điều gì đó nằm bên ngoài ánh sáng và niềm hân hoan đơn thuần. Tải dạng MOBI Tải dạng EPUB Tải dạng Đọc Online tailieumoi.net/sach-moi/ti-c-quyn-hy-hoi-bn-thn-kim-young...

Blackmoore Julianne Donaldson 1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK BLACKMOORE Tác giả : Julianne Donaldson Download sách BLACKMOORE full ebook PDF/PRC/EPUB. Tải miễn phí đọc online trên điện thoại máy tính máy tính bảng. Danh mục : TIỂU THUYẾT 2. DOWNLOAD Định dạng PRC Download Định dạng EPUB Download Bạn không tải được sách ? Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách 3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH Kate Worthington hiểu rõ điều mình muốn không phải là một cuộc hôn nhân. Cô khao khát được đến Ấn Độ tìm chốn bình y
Tôi Có Quyền Hủy Hoại Bản Thân Kim Young Ha Tài liệu: Tôi Có Quyền Hủy Hoại Bản Thân Tác giả: Kim Young Ha Chuyên mục: Truyện Ngắn Ngôn Tình Kim Young Ha Tiểu thuyết ngắn này được dẫn dắt bởi một người dẫn chuyện không tên như một bóng ma ám theo những cư dân bị tổn thương và lạc lối của cuộc sống đô thị mời chào họ tìm sự ủy an nơi cái chết. Hai anh em C và K cùng yêu một cô gái tên Se Yeon. Cô gái Hồng Kông từng làm nghề ma nơ canh kỳ lạ. Nữ nghệ sĩ trình diễn chưa một lần cho phép ai được ghi hình. Dòng chảy cuộc đời họ có thể giao nhau có thể không nhưng sự tồn tại của họ trong suốt các trang sách này đều chưa từng ngưng thống khổ. Bằng một thứ văn chương mơ màng và đậm chất xi nê gợi tình và uể oải Kim Young Ha đã viết về cuộc vật lộn vô vọng để tìm kiếm mối liên hệ của cá nhân và thế giới nơi họ sống về nỗi tuyệt vọng dưới hình hài sự chán chường sự giải thoát được sinh ra từ hủy diệt về cái chết trở thành một phần của sự sống; để rồi đến khi tựu hình Tôi có quyền hủy hoại bản thân thực sự là một hư cấu không mấy dễ đọc không mấy dễ chịu nhưng đầy sức ám ảnh với những ai kiếm tìm điều gì đó nằm bên ngoài ánh sáng và niềm hân hoan đơn thuần. Tải dạng MOBI Tải dạng EPUB Tải dạng Đọc Online tailieumoi.net/sach-moi/ti-c-quyn-hy-hoi-bn-thn-kim-young...
hồi giáo văn lâm Images Collection Minimalist dress. Oversized dress. Wool dress. V neck dress. Blackmoore Julianne Donaldson 1. THÔNG TIN SÁCH/EBOOK BLACKMOORE Tác giả : Julianne Donaldson Download sách BLACKMOORE full ebook PDF/PRC/EPUB. Tải miễn phí đọc online trên điện thoại máy tính máy tính bảng. Danh mục : TIỂU THUYẾT 2. DOWNLOAD Định dạng PRC Download Định dạng EPUB Download Bạn không tải được sách ? Xem hướng dẫn nhé : Hướng dẫn tải sách 3. GIỚI THIỆU / REVIEW SÁCH Kate Worthington hiểu rõ điều mình muốn không phải là một cuộc hôn nhân. Cô khao khát được đến Ấn Độ tìm chốn bình y
Comments
Post a Comment